วิธีการผลิตน้ำหอม

วิธีการผลิตน้ำหอม

      นักปรุงน้ำหอม คือศิลปินที่มีความสามารถในการถ่ายทอดแนวคิดที่เป็นนามธรรมและอารมณ์ความรู้สึกผ่านส่วนผสม องค์ประกอบที่ให้กลิ่นหอม พวกเขามักถูกเรียกว่า “เดอะโนสมีความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ในการวิเคราะห์กลิ่น

นักปรุงน้ำหอมผสานองค์ประกอบเข้ากับแนวคิดของน้ำหอม พิถีพิถันในการคัดสรร และปรุงแต่งส่วนผสมต่างๆของน้ำหอมจนสามารถเข้าถึงความรู้สึกที่ต้องการได้

 

ขั้นตอนที่แตกต่างกัน

  • ค้นคว้าด้วยที่นักปรุงน้ำหอมระดับอาชีพของออริเฟลม
  • ผสานองค์ประกอบและแนวความคิด
  • ประเมินผลและทดสอบ
  • ข้อเสนอแนะจากการทดสอบของลูกค้าถูกนำมาพัฒนาเพิ่มเติม
  • สร้างความหลากหลายที่สมบูรณ์แบบ
  • สินค้ามีเรื่องราว และภาพลักษณ์ล
  • การเปิดตัวน้ำหอม



 

 

ส่วนประกอบของการทำน้ำหอม

หัวน้ำมันหอม หัวน้ำมันหอมเป็นแหล่งที่มาของน้ำหอมที่เก่าแก่ที่สุดของการให้กลิ่นหอมขั้นต้นที่เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่ใช้ในการผลิตน้ำหอม ซึ่งต้องคัดสรรหาหัวน้ำหอมที่มีคุณภาพดีและหอมทนนานเพื่อให้การผลิตเป็นไปตามขั้นตอนและถูกวิธีตามกลิ่นที่ได้จากหัวน้ำหอม
สารสกัดจากธรรมชาติ 
สารสกัดจากธรรมชาติเป็นวัตถุดิบน้ำหอมบางชนิดต้นกำเนิดมาจากสารสกัดจากธรรมชาติของดอกไม้และพืชที่ใช้เป็นส่วนช่วยในการปรุงแต่งน้ำหอมให้มีกลิ่นหอมคลายกับธรรมชาติ
แอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์เป็นน้ำหอมโดยทั่วไปนั้นจะต้องมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพื่อทำให้น้ำหอมกระจายกลิ่นฟุ้งออกไป


 

ชนิดของน้ำหอมต่างๆ

ชนิดของน้ำหอมและคุณภาพ ความติดทนนานของกลิ่นหอมส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับคุณภาพของหัวน้ำมันหอม ตามด้วยระดับความเข้มข้นของน้ำมันเพื่อให้มีกลิ่นหอมนานและติดทนตลอดทั้งวัน
Parfum – ความเข้มข้นประมาณ 20% ระยะเวลาความหอมได้นานตลอดวัน
Eau de Parfum (EdP) – เข้มข้น 15% ระยะเวลาความหอมประมาณ 4-5 ชั่วโมง
Eau de Toilette (EdT)/ Parfum de toilette – เข้มข้นระหว่าง 14% ระยะเวลาประมาณ 2-4 ชั่วโมง
Eau de Cologne (EdC) – เข้มข้น 2 ถึง 3% ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง


 

ที่มา https://idofragrance.com

 

     ทั้งนี้ทางบริษัท เฟลเวอร์ แอนด์ อะโรเมติก กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสารแต่งกลิ่นและรสชาติในอาหาร ภายใต้การควบคุมด้วยระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO22000:2018   มีผลิตภัณฑ์สารแต่งกลิ่นและรสชาติในอาหารที่หลากหลายแนว เหมาะสำหรับสินค้าในหลายๆประเภท เช่น ซอส เครื่องดื่ม  ขนมขบเคี้ยว เบเกอรี่ และไอศกรีม  เป็นต้นแล้ว ทางบริษัทฯยังมีสินค้าใหม่ คือ กลิ่นน้ำหอม FRAGRANCE คือ สารจากธรรมชาติหรือสังเคราะห์ที่ให้กลิ่นต่อผลิตภัณฑ์

     หากลูกค้าท่านใด มีความประสงค์ที่จะให้ทางบริษัทฯ เราผลิตสารปรุงแต่งอาหาร ทั้งกลิ่นและรสชาติอาหาร หรือกลิ่นน้ำหอม สามารถติดต่อทางบริษัทฯของเราได้   ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับทุกท่าน หรืออุตสาหกรรมอาหารต่างๆ ที่สนใจหรือมองหาสารแต่งกลิ่นและรสชาติที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างให้ความโดดเด่นด้านกลิ่นและรสชาติให้กับผลิตภัณฑ์ของท่าน