ผงปรุงรส ตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้การทำอาหารของคุณง่ายขึ้น

ผงปรุงรส ตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้การทำอาหารของคุณง่ายขึ้น

 

สำหรับธุรกิจอาหารนอกจากจะต้องอาศัยความอร่อยแล้ว ความรวดเร็วเพื่อจะตอบสนองให้ทันตามความต้องการของลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะปัจจุบันมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ยิ่งมีการใช้บริการแบบออนไลน์ การมีตัวช่วยดี ๆ ที่จะสามารถคงความอร่อยให้กับอาหารได้อย่างผงปรุงรส จึงเป็นทางเลือกที่สำคัญที่ช่วยให้การทำอาหารง่ายขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามลักษณะเมนูอาหารที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเมนู ต้ม ผัด แกง ทอด ก็สามารถทำได้ง่าย อร่อย และรวดเร็วอย่างแน่นอน


หลากหลายเมนูที่ได้จากผงปรุงรสให้ทุกคนได้เลือกสรร

ผงปรุงรสคือเครื่องปรุงอาหารที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ หรือทำมาจากผักชนิดต่าง ๆ โดยจะนำวัตถุดิบตามสูตรมาผ่านกรรมวิธีอบแห้งด้วยความร้อน เมื่อแห้งแล้วจึงนำมาบดเป็นผง และนำมาผสมรวมกับเครื่องเทศและเครื่องปรุงรสแบบผง ให้ได้รสชาติตามต้องการ ในปัจจุบันยังมีสูตรที่ปราศจากส่วนผสมของผงชูรสอีกด้วย และมีการพัฒนาให้มีหลากหลายรูปแบบดังนี้

  1. ผงรูปแบบมาตรฐาน

เป็นผงมาตรฐานที่เราจะสามารถเห็นได้ทั่วไป โดยผงชนิดนี้สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายรูปแบบ โดยมักจะนิยมในอาหารจำพวกผัดผัก หรือผัดเนื้อสัตว์ รวมไปถึงอาหารจำพวกต้ม และนอกจากนี้ยังสามารถนำไปคลุกเคล้าแป้งเพื่อนำไปชุบเนื้อสัตว์ ผัก เพื่อนำไปทอดได้อีกด้วย

  1. ผงเฉพาะเมนูอาหาร

นอกจากรูปแบบมาตรฐานที่เรามักจะนิยมใส่เมนูอาหารหลากหลายประเภทแล้ว ยังมีผงเฉพาะที่ทำมาเพื่ออาหารแต่ละประเภท เช่น ผงผัดแกงกะหรี่ ผงผัดกะเพรา ผงต้มยำ ฯลฯ ซึ่งจะเจาะจงเฉพาะในแต่ละเมนูอาหาร เหมาะสำหรับร้านอาหารที่ต้องการความรวดเร็ว และต้องการรักษารสชาติอาหารให้คงที่อยู่เสมอ


 

ประโยชน์ดี ๆ ของผงปรุงรสที่มากกว่าความสะดวก

  1. สะอาด ปลอดภัย

หมดกังวลเรื่องที่มาของวัตถุดิบได้เลย สามารถมั่นใจได้ว่าสะอาดและปลอดภัยอย่างแน่นอน เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิตนั้นได้คัดสรรมาอย่างดี

  1. รสชาติที่อร่อยถูกปาก

ได้รับการคิดค้นและทดลองเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยและถูกปากคนส่วนมากได้มากที่สุดจึงเหมาะกับร้านอาหารที่ต้องการตัวช่วยในการเพิ่มความอร่อยที่เข้าถึงผู้คนได้เป็นอย่างดี

  1. สะดวกและประหยัดเวลา

แน่นอนว่าการจะเตรียมเครื่องปรุงรสนั้นต้องใช้เวลาในการเตรียมวัตถุดิบ และผ่านกรรมวิธีที่หลากหลาย เพื่อให้ได้เครื่องปรุงที่มีคุณภาพที่สุด ดังนั้นผงปรุงรสจึงจะช่วยลดระยะในการเตรียมเครื่องปรุงไปได้เป็นอย่างดี

  1. สามารถเก็บรักษาได้ยาวนาน

เป็นอีกจุดเด่นเลยทีเดียว เพราะวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเครื่องปรุงรสนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นของสด หากร้านอาหารที่ต้องใช้เครื่องปรุงและจำเป็นต้องซื้อของสดมาตุนตลอด แต่หากไม่สามารถทำขายได้ทัน ของที่ซื้อมาก็อาจจะเน่าเสียได้ ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ปรุงสำเร็จรูปจึงสามารถยืดระยะเวลาในเก็บรักษาได้เป็นอย่างดี โดยปกติแล้วจะสามารถเก็บรักษาได้นานถึง 6 เดือน ไม่ต้องกังวลว่าจะซื้อมาแล้วใช้ไม่ทันการทำอาหารแน่นอน

 

ผงปรุงรส จึงถือว่าเป็นตัวช่วยสำคัญเลยทีเดียว สำหรับร้านอาหารต่าง ๆ จะช่วยให้การทำอาหารสะดวก รวดเร็ว สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ก็มีหลากหลายสูตร สามารถเลือกให้ถูกกับรสปาก และเข้ากับสูตรอาหารของร้านได้อีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  www.marquettechamber.com