5 กลิ่นบำบัดอารมณ์สร้างความผ่อนคลายให้ชีวิต

 

5 กลิ่นบำบัดอารมณ์สร้างความผ่อนคลายให้ชีวิต

การเลือกใช้กลิ่นบำบัดอารมณ์เป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่ช่วยให้สุขภาพกายและจิตใจของคนเราเป็นไปอย่างสดชื่น มีพลังเต็มเปี่ยมได้ โดยเฉพาะวันทำงานระหว่างวันที่เหน็ดเหนื่อย หากใครกำลังเครียดๆ อยู่กับการทำงานระหว่างวันละก็ วันนี้ลองหันมาใช้กลิ่นน้ำมันหอมระเหยเหล่านี้เป็นตัวช่วยบรรเทาความเครียด ทำให้ผ่อนคลาย สบายใจกันดีกว่า

 1.     กลิ่นมินต์  การใช้เจลอาบน้ำกลิ่นมินต์จะช่วยสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ช่วยขับไล่อาการง่วงนอนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเริ่มต้นพลังวันใหม่เบิกบานสดใส ส่วนกลิ่นน้ำมันหอมระเหยจากมินต์นั้น จะช่วยกระตุ้นให้ระบบเลือดลมไหลเวียนดีขึ้น สร้างภูมิต้านทานโรคให้แข็งแรง นอกจากนี้ ความเย็นจากน้ำมันกลิ่นมินต์ ยังช่วยทำให้จิตใจของคุณสดชื่น แจ่มใส ไม่เครียดไปตลอดทั้งวันได้อีกด้วย



2.     กลิ่นลาเวนเดอร์ เป็นที่ทราบกันดีว่าหากต้องการให้นอนหลับฝันดี กลิ่นลาเวนเดอร์นั้นช่วยคุณได้อย่างมาก แนะนำให้ใช้น้ำมันหอม ระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ปรนนิบัติอารมณ์ของคุณให้รู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใต ทำให้ความคิดของคุณสงบลงไม่ฟุ้งซ่าน จิตใจเงียบนิ่ง และส่งผลให้การนอนหลับเป็นไปแบบนิ่ง หลับลึกและสบายมากขึ้น ส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงเพราะเรานอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มเพียงพอนั่นเอง วิธีการใช้คือ นวดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์บริเวณแขนและขาเบาๆ เท่านั้น แค่นี้ก็บำบัดอารมณ์ สร้างความผ่อนคลายให้คุณได้แล้ว



3.     กลิ่นมะนาว   ช่วยกระตุ้นให้เกิดสมาธิ เหมาะสมกับการใช้กลิ่นมะนาวภายในห้องทำงานหรือภายในบ้านเพื่อปรับอากาศให้สดชื่นมากขึ้น แนะนำให้หยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะนาวลงในตะเกียง กลิ่นสดชื่นที่ได้จากมะนาวนั้น จะช่วยคุณต่อกรกับความเครียดที่มีอยู่ในสมอง กระตุ้นให้เกิดพลังอย่างสร้างสรรค์ในการใช้ไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน ทำให้สมองโปร่ง ระบบการคิดวางแผนและการทำงานเป็นไปได้รวดเร็วมากขึ้นและก่อให้ความผิดพลาดมีน้อยลงตามไปด้วย

 



4.     กลิ่นส้ม  หลังจากการนั่งทำงานตลอดเวลาทั้งวัน จนกระทั่งถึงเวลาเย็นๆ อย่าง 16.00 น. หลายคนอาจจะมาพร้อมอาการอ่อนเพลีย ง่วงหงาวหาวนอนมากขึ้น บวกกับความเครียดของงานที่มีเข้ามาให้สะสางอาจจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้ากายใจมากขึ้นทบทวี แนะนำให้หยิบน้ำมันหอมระเหยกลิ่นส้มขึ้นมาหยดใส่นิ้วแล้วนวดเบาๆ บริเวณขมับ กลิ่นหอมๆ สดชื่นจากส้มจะบรรเทาความเครียด ช่วยให้อารมณ์ดี สดชื่น มีพลังสดใส ต้อนรับภาระหน้าที่การงานต่อไปอย่างไม่ย่อท้อได้ดี



5.     กลิ่นวานิลลา หลังจากเลิกงานกลับมาถึงบ้านแล้วหรือแม้แต่คุณแม่บ้านที่ทำงานบ้านทั้งวันจนอ่อนล้า รู้สึกเหนื่อยและเพลีย อีกทั้งก่อให้อารมณ์ไม่ดี ไม่สดใสอีก แนะนำให้ใช้กลิ่นวานิลลามาช่วยบำบัดค่ะ โดยหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นวานิลลา 2-3 หยด บนผ้าเช็ดหน้าแล้วสูดดมบ้างเป็นระยะ ครั้งคราวหรืออาจจะเอาวางไว้ใกล้ๆ ตัวในยามที่คุณปฏิบัติภารกิจต่างๆ ไปด้วยก็จะดีมาก เพราะจะช่วยส่งผลให้จิตใจของคุณสงบ เกิดความผ่อนคลายและอารมณ์แจ่มใสสดชื่นมากขึ้นทีเดียว


ที่มา : https://www.sanook.com/women



      ทั้งนี้ทางบริษัท เฟลเวอร์ แอนด์ อะโรเมติก กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสารแต่งกลิ่นและรสชาติในอาหาร ภายใต้การควบคุมด้วยระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO22000:2018   มีผลิตภัณฑ์สารแต่งกลิ่นและรสชาติในอาหารที่หลากหลายแนว เหมาะสำหรับสินค้าในหลายๆประเภท เช่น ซอส เครื่องดื่ม  ขนมขบเคี้ยว เบเกอรี่ และไอศกรีม  เป็นต้น

      หากลูกค้าท่านใด มีความประสงค์ที่จะให้ทางบริษัทฯ เราผลิตสารปรุงแต่งอาหาร ทั้งกลิ่นและรสชาติอาหารให้ สามารถติดต่อทางบริษัทฯของเราได้   ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับทุกท่าน หรืออุตสาหกรรมอาหารต่างๆ ที่สนใจหรือมองหาสารแต่งกลิ่นและรสชาติที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างให้ความโดดเด่นด้านกลิ่นและรสชาติให้กับผลิตภัณฑ์ของท่าน